Đại dịch COVID-19 đã khiến thế giới chao đảo suốt 2 năm qua, gây ra nhiều hệ lụy lớn về cả sinh mạng con người lẫn kinh tế xã hội. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, đại dịch sẽ còn kéo dài với những diễn biến khó lường khi các biến thể của virus SARS-CoV-2 liên tục xuất hiện, nên thích ứng an toàn với COVID-19 sẽ là xu thế chủ đạo của các quốc gia trong thời gian tới, nhất là khi chúng ta đã có vũ khí chống lại đại dịch là vaccine và thuốc điều trị.

Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức về dịch bệnh cho người dân cũng là khâu trọng yếu để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên COVID-19, theo phương châm vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế. Chuyên mục Hỏi đáp COVID-19 của Báo điện tử VietnamPlus được xây dựng nhằm góp phần giúp đỡ người dân chuẩn bị tâm thế tốt nhất, chủ động bảo vệ bản thân, gia đình cũng như cộng đồng.

Chuyên mục đã được đăng tải rộng rãi trên trang vietnamplus.vn cũng như trên các nền tảng số gồm Apple Podcast, Spotify, Google Podcast, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, giải đáp kiến thức về dịch bệnh của độc giả.

Chuyên đề thích ứng linh hoạt, an toàn với COVID-19

Chuyên đề tiêm vaccine phòng COVID-19

Chuyên đề bảo vệ trẻ em trước đại dịch

Chuyên đề những câu hỏi thường thức