Cứ 6h sáng hàng ngày, chị Thuỷ (Ciputra, Hà Nội) lại tất bật rửa rau củ để làm nước ép detox cho cả nhà. Kẹp vội mái tóc cho gọn ghẽ, chị mở tủ lạnh lấy mớ rau củ đã rửa sạch từ hôm trước lựa ra phần làm nước ép, phần nấu với cháo yến mạch chuẩn bị bữa sáng cho chồng, con kịp ăn trước khi đi học, đi làm.

Khoảng 5 năm gần đây các loại thực phẩm mới bổ dưỡng như gạo lứt, yến mạch nguyên cám nhiều chất xơ; các loại hạt giàu đạm và chất béo tốt như mắcca, óc chó, hạnh nhân; mật ong, chà là, nho khô… thay đường để nấu sữa hạt đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của gia đình chị Thuỷ và rất nhiều gia đình thành thị khác.

Healthy eating – xu hướng mới của cuộc sống hiện đại


“Cơ quan chị có cả một tổ đội eat clean, vừa đến cơ quan đã khoe sáng nay uống gì, ăn gì, detox thế nào,”  chị Thuỷ vừa cười vừa khoe chai nước ép củ dền màu đỏ sậm, đẹp mắt.

Theo chị Thuỷ, khi cuộc sống ngày càng đầy đủ, nhu cầu của mọi người không còn là “ăn no mặc ấm nữa”  mà phải là “ăn ngon mặc đẹp”. Chính vì vậy, trên các mạng xã hội như Facebook, Istagram, Twitter… các forum về chuyện ăn uống healthy, các phương pháp ăn kiêng, tập luyện (lowcarb, keto, yoga, pilates..) và xu hướng thực phẩm mới (sữa hạt, nước ép, trà thải độc, bar energy…) ngày càng trở nên phổ biến.

Các kênh Youtube, Istagram của các “KOL”, “influencers” trong và ngoài nước,với những clip dạy chế biến món ăn healthy, thức uống detox và những bài tập thể dục giảm béo, giãn cơ có tới hàng triệu lượt người theo dõi, bình luận và trở nên quen thuộc với mọi nhà, từ bé sinh viên đến các anh, chị công chức văn phòng, thậm chí cả các bà nội trợ trung tuổi…

Ở đây, họ có thể chia sẻ về những nỗ lực giảm hay tăng cân, được chia sẻ những thực đơn với dinh dưỡng hợp lý để duy trì vóc dáng, hay nghe cả nhóm khuyến khích tập luyện, khen món ăn ngon, đẹp… Sự kết nối của những người trong cùng một forum hay giữa các forum với nhau khá “rôm rả”, tạo thành một cộng đồng sống xanh và thiết lập nên những tiêu chuẩn sống mới.

Không chỉ dừng lại ở việc ăn kiêng và tập thể dục hàng ngày, tiêu chuẩn sống “healthy và balance” (sống lành mạnh và cân bằng) ngày càng được được nâng cấp và trở nên toàn diện hơn, bao gồm khoẻ về thể chất, tinh thần, sở hữu body đẹp và dẻo dai cũng như lối sống có trách nhiệm với xã hội.

Ngày càng nhiều người Việt quan tâm nhiều hơn đến những thứ họ ăn và uống, cách chúng được làm ra và chất lượng của các thành phần có trong sản phẩm. Họ không chỉ quan tâm đến việc “ăn khoẻ”, “ăn sạch” mà còn phải “ăn đẹp”. Việc chế biến, nấu ăn và thiết kế những bữa ăn healthy, ngon miệng là niềm vui thật sự của rất nhiều quý cô văn phòng.
Họ có xu hướng chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh đó và tự hào về sự “đẹp đẽ ấy”. Vì với họ, “healthy” không chỉ là “khoẻ mạnh”, mà còn là “xinh đẹp” và “hạnh phúc”.

Đặc biệt, các bà, các cô không sống healthy một mình mà thường có xu hướng lan toả tới người khác. Họ nhận được niềm cảm hứng từ những người xung quanh, “hiệu ứng đám đông”, sau đó cũng muốn truyền tải lối sống này tới những người khác để tạo động lực cho chính mình. Điều này cho thấy, lối sống lành mạnh không phải một xu hướng nhất thời mà là một nhu cầu mang tính bền vững và trở thành lối sống phổ biến trong tương lai.

Dịch chuyển thói quen ăn uống, thay đổi thói quen mua sắm


Cùng với sự mở rộng của cộng đồng những người “ăn sạch, sống xanh”, thói quen ăn uống của người Việt cũng đang thay đổi. Nếu trước đây, người tiêu dùng thường chỉ chú trọng hương vị thì hiện nay, thế hệ tiêu dùng “sống lành mạnh” lại quan tâm đến thành phần, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức cũng như yêu thích hơn, dịch chuyển khẩu vị sang các sản phẩm tốt cho sức khỏe, hoàn toàn tự nhiên, tươi, ít đường, nhiều chất xơ, đạm thực vật và khoáng chất, sản phẩm hữu cơ với hương vị nguyên bản.

Người tiêu dùng theo chế độ healthy, eat clean thường sử dụng ngũ cốc nguyên hạt như ngô, gạo lứt, yến mạch nguyên cám, trái cây, rau, chất béo và protein với khẩu phần phù hợp. Họ quan tâm và lựa chọn những sản phẩm có yếu tố dinh dưỡng cân bằng, giúp tạo nên vóc dáng cân đối và sức khoẻ bền vững, thay vì các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt trước đây.

Điều đó cho thấy, cân bằng dinh dưỡng ngày càng quan trọng đối với người tiêu dùng. Theo Báo cáo thị trường dinh dưỡng Việt Nam năm 2020 do công ty nghiên cứu thị trường Konvoi thực hiện, ữa, các sản phẩm từ sữa và các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là ở nông thôn – nơi tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng/thấp còi vẫn còn nhiều. Với mức tăng trưởng hai con số trong 5 năm qua, thị trường dinh dưỡng được dự báo sẽ tiếp tục tăng tốc và đạt 9 tỷ USD vào năm 2025.

Đặc biệt, trong 2 năm 2020-2021, khi đại dịch COVID-19 tràn qua, người tiêu dùng Việt càng quan tâm hơn tới chế độ ăn uống lành mạnh đối với sức khoẻ. Họ từ bỏ lối sống ăn nhiều, ăn vặt, ít vận động, lệ thuộc vào thiết bị điện tử và chuyển sang quan tâm hơn đến thực phẩm tự nhiên, sạch, tốt cho sức khoẻ, tăng cường miễn dịch.

Khi đại dịch COVID-19 tràn qua, người tiêu dùng Việt càng quan tâm hơn tới chế độ ăn uống lành mạnh đối với sức khoẻ. Họ quan tâm hơn đến thực phẩm tự nhiên, sạch, tốt cho sức khoẻ, tăng cường miễn dịch.

Năm 2020 là thời điểm doanh số các sản phầm dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch tăng 51% so với 2019. Một chế độ giàu chất xơ gồm rau củ quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt… sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, kẽm và selen giúp tối ưu hoá khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh.

Những sản phẩm tiện dụng, nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ, ít đường, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp no lâu, hạn chế tăng cân luôn được người tiêu dùng thông thái kiếm tìm và lựa chọn. Đồ uống healthy lên ngôi và trở thành thức uống đáng được quan tâm nhất hiện nay. Trong đó, sữa kết hợp với yến mạch và các loại hạt dinh dưỡng cao như mắcca, óc chó hứa hẹn là một trong những sản phẩm tiêu dùng phổ biến trong tương lai.

Sữa yến mạch TH true MILK LIGHT MEAL – Tất cả trong một


Cùng là sữa tốt cho sức khoẻ nhưng tại sao sữa yến mạch lại được ưa chuộng hơn các dòng sữa khác? Hương vị trung tính, giá thành hợp lý, hàm lượng dinh dưỡng tối ưu với thành phần giàu protein, beta-glucan, chất xơ và khoáng chất, sữa yến mạch có thể duy trì lượng cholesterol ở mức ổn định và có lợi cho các bệnh về tim mạch.

Đặc biệt, yến mạch cũng là thành phần an toàn, gần như không gây dị ứng và xung đột khi kết hợp với các thành phần khác. Vậy nên, đây là một sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm khi nghiên cứu ra mắt các sản phẩm mới, mà Oatly và Starbucks là những cái tên tiên phong trên thị trường thế giới và TH true MILK tiên phong tại thị trường Việt Nam. TH true MILK vừa cho ra mắt dòng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK LIGHT MEAL có bổ sung ngũ cốc thật dạng hạt (yến mạch). Đây là lần đầu tiên một sản phẩm đặc biệt như vậy xuất hiện ở Việt Nam và là duy nhất tại thời điểm ra mắt tháng 12/2021.

Với quỹ thời gian eo hẹp, các bà nội trợ, các anh/chị văn phòng thường đau đầu “Bữa nay ăn gì nhỉ? Món nào vừa ngon, giàu dinh dưỡng, vừa không tăng cân lại nhanh, gọn, nhẹ?” Và TH true MILK LIGHT MEAL ra đời đã “đánh” trúng nhu cầu về một sản phẩm có nguồn gốc an toàn từ tự nhiên “tất cả trong một”

Có thể nói, sự kết hợp hài hòa của sữa tươi sạch nguyên chất với yến mạch, dịch hạt mắc ca và óc chó đã tạo nên một tổng thể hương, vị, dinh dưỡng giàu có và tinh tế cho “bữa ăn nhẹ” sữa tươi tiệt trùng bổ sung ngũ cốc của TH.

Sữa tươi tiệt trùng bổ sung ngũ cốc của TH “cân” hết, từ bữa sáng, bữa xế thậm chí người ăn kiêng có thể dùng cho bữa tối vô cùng tiện lợi mà không mất thời gian chuẩn bị, an tâm sản phẩm đã giảm đường và lactose tốt cho tiêu hóa.

Thêm một trải nghiệm thú vị là người dùng có thể vừa uống sữa vừa được nhai. Là bởi, như chị Dung Nguyễn (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi khá bất ngờ khi TH tung ra loại sữa để nguyên hạt như vậy. Mặc dù các sản phẩm sữa hạt cùng phân khúc trên thị trường đều ở dạng nghiền mịn và hòa tan với sữa nhưng TH lại khác, họ vẫn giữ hạt yến mạch nguyên cám, rõ hương vị tự nhiên. Vì thế, tôi có cảm giác no lâu và khá thích thú khi có thêm trải nghiệm nhai khi uống.”

Không chỉ vậy, sự có mặt của dịch hạt các loại quả hạch như mắc ca và óc chó vừa giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng sữa vừa giúp kích thích vị giác người dùng. “Tôi đã uống sữa bổ sung ngũ cốc của TH, cảm nhận vị sữa ngậy sánh, ngọt dịu thanh nhẹ. Sữa và yến mạch kết hợp mịn mượt, uống xong không bị chua miệng như một số loại sữa khác trên thị trường. Vội đi làm buổi sáng, tôi chỉ cần uống một hộp là cảm giác no mà không đầy bụng,” chị Nguyễn Thị Yến, Hoàng Mai, Hà Nội cho hay.

Có thể nói, sự kết hợp hài hòa của sữa tươi sạch nguyên chất với yến mạch, dịch hạt mắc ca và óc chó đã tạo nên một tổng thể hương, vị, dinh dưỡng giàu có và tinh tế cho “bữa ăn nhẹ” sữa tươi tiệt trùng bổ sung ngũ cốc của TH.

 Trong khi yến mạch là nguồn cung protein cao cấp nhờ sự cân bằng axit amin và hàm lượng protein cao hơn nhiều loại ngũ cốc khác, chứa nhiều chất chống oxy hóa (đáng chú ý là avenanthramides – nhóm chất chống oxy hóa hầu như chỉ có trong yến mạch) thì mắcca, óc chó lại là nhóm thực phẩm mang nhiều lợi ích vượt trội như giàu chất béo không bão hòa (omega-3, omega-6) giúp giảm mức cholesterol xấu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi được kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa, cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe…

Trở thành người tiêu dùng thông thái để…. chạm vào “hạnh phúc”


Với nhiều ưu thế vượt trội, TH true MILK LIGHT MEAL được đánh giá có thể trở thành một giải pháp dinh dưỡng lành mạnh, thay thế đồ ăn nhanh thông thường vốn nhiều đường và chất béo. Sản phẩm phù hợp với chế độ ăn hỗ trợ kiểm soát cân nặng, những người chọn lối sống healthy. Sống xanh, an lành với sữa hạt có nguồn gốc an toàn, tại sao không?

“Sau khi tập yoga, cơ bắp được giải phóng năng lượng sẽ cần nạp thêm năng lượng tươi mới từ sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tôi thấy sữa tươi tiệt trùng bổ sung ngũ cốc TH khá phù hợp. Với đặc thù nghề nghiệp thường xuyên phải trực đêm mệt mỏi tôi cũng dùng thử sản phẩm và thấy ngon. Hạnh phúc đến từ sự cân bằng, cả sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất. Và hạnh phúc đến từ việc chúng ta biết chăm sóc bản thân trước hết, vừa bằng tập luyện vừa bằng dinh dưỡng. Tôi làm được nên tôi luôn tràn đầy năng lượng,” bác sỹ Minh Hải, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.

Chọn TH đồng hành cùng quá trình tập luyện yoga, thiền để rèn thân-tâm-trí và trau dồi sức khỏe, bác sỹ Minh Hải cho biết cuộc sống của mình đang “chạm đến cân bằng.”

Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn và khác biệt để sản phẩm được tin dùng? TH true MILK LIGHT MEAL là sự kết dinh dưỡng tối ưu của sữa tươi sạch nguyên chất từ Trang trại TH (đạt kỷ lục “Cụm trang trại tập trung công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới”) kết hợp yến mạch nguyên cám tự nhiên, dạng hạt, nhập khẩu từ châu Âu, và dịch hạt hạt óc chó, dịch hạt mắcca cao cấp.

Sản phẩm đáp ứng được hai trong số các xu hướng nổi bật nhất của ngành thực phẩm thế giới những năm gần đây, là sự thay đổi trong hành vi lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng đang dịch chuyển dần sang dinh dưỡng thực vật và giảm đường tối đa. Bởi theo một nghiên cứu thị trường cuối 2019, khoảng 70% người Việt Nam được khảo sát nói rằng họ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm ít đường hoặc không đường.

Và tập đoàn TH đã bắt kịp các xu hướng đó bằng những giải pháp dinh dưỡng tiên phong, sáng tạo như TH true MILK LIGHT MEAL, để góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cung cấp những giải pháp dinh dưỡng lành mạnh, hoàn toàn từ tự nhiên, đồng hành cùng hành trình “chạm vào hạnh phúc” của người tiêu dùng.

Tập đoàn TH – Sống xanh cùng người tiêu dùng Việt


Không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế nhà sản xuất sữa tươi hàng đầu Việt Nam, từ 10 năm nay, TH đã thực sự sở hữu vững chắc định vị “Thật sự thiên nhiên” và “Tốt cho sức khỏe”. Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, TH tiên phong trên con đường đồ uống tốt cho sức khoẻ, với các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, ít đường hoặc không bổ sung đường, giúp cân chỉnh các thói quen tiêu dùng theo hướng lành  mạnh hơn.

Không dừng ở đó, nhằm đáp ứng tối ưu hơn nữa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường, Tập đoàn TH đã và đang nghiên cứu để không ngừng mang đến các giải pháp dinh dưỡng từ sữa tươi sạch đến với nhiều đối tượng người dùng, tiếp tục xây dựng vị thế một “Nutritionist” – chuyên gia dinh dưỡng trong ngành, luôn tiên phong sáng tạo, đổi mới nhằm mang đến cho người tiêu dùng các giải pháp dinh dưỡng lành mạnh, hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe

Từ nhiều năm nay, bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của TH đã dành nhiều tâm huyết sáng tạo ra những dòng sản phẩm từ sữa tươi sạch phù hợp với nhu cầu đa dạng của các nhóm người tiêu dùng khác nhau. Tiêu biểu như Sữa tươi sạch organic ra mắt năm 2017, rồi sữa tươi A2 ra mắt cuối năm 2018. TH true MILK A2 là sản phẩm dễ tiêu hoá, phù hợp cho cả gia đình, bao gồm những người bất dung nạp lactose.

Bộ sản phẩm TH true NUT mang tính đột phá khi trở thành sản phẩm đầu tiên trên thị trường kết hợp giữa sữa hạt và sữa tươi – giúp hoàn thiện dưỡng chất như tăng lượng đạm, canxi, và các vi chất, axit amin, tốt cho hệ xương – cơ của người sử dụng, có tác dụng phòng bệnh đối với các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ 21 như béo phì, tiểu đường, mỡ máu, ung thư…

Và gần đây, trước khi ra mắt sản phẩm TH true MILK LIGHT MEAL, Tập đoàn TH đã giới thiệu tới người tiêu Việt dòng sản phẩm HILO (High Calcium – giàu canxi và Low Fat – ít béo) đầu tiên trên thị trường làm từ sữa tươi sạch với hàm lượng canxi tăng 70%, giảm 60% hàm lượng chất béo, không lactose, không đường tinh luyện.

Đội ngũ R&D là những chuyên gia, nhà nghiên cứu dinh dưỡng và thực phẩm của TH đã phát triển TH true MILK HILO thành một sản phẩm đặc biệt dễ tiêu hóa, phù hợp với những người bất dung nạp lactose, những người cần tăng cường canxi trong các giai đoạn phát triển hoặc lứa tuổi cụ thể, hay người cần giữ gìn, cải thiện vóc dáng, người thừa cân, béo phì.

Hạnh phúc bắt nguồn từ những điều giản đơn, bình dị, thiết thực thế thôi; và như vậy, TH – True Happiness – khiến việc tìm kiếm hạnh phúc đích thực của người Việt trở nên dễ dàng hơn

Cùng với các dòng sản phẩm dinh dưỡng đa dạng của Tập đoàn TH, giờ đây các gia đình Việt đã không mất thời gian tìm kiếm và chế biến mà vẫn có những sản phẩm bổ dưỡng. Việc sử dụng các sản phẩm như TH true MILK HILO, TH true NUT, TH true MILK LIGHT MEAL,…

Và như chị Thuỷ (Ciputra, Hà Nội) chia sẻ: Có lẽ mục đích tối thượng của cuộc đời mỗi người là tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc. Điều ấy ngỡ chừng xa vời mà lại ở quanh ta, nằm trong chén cơm, ly sữa ngon sạch hàng ngày.

Hạnh phúc bắt nguồn từ những điều giản đơn, bình dị, thiết thực thế thôi; và như vậy, TH – True Happiness – khiến việc tìm kiếm hạnh phúc đích thực của người Việt trở nên dễ dàng hơn./.


  • Phần lớn các loại sữa bổ sung ngũ cốc trên thị trường hiện nay đều sử dụng nguyên liệu chính là sữa bột hoặc sữa hoàn nguyên – còn gọi là sữa bột pha lại, lượng vitamin và khoáng chất tự nhiên có thể giảm sút sau nhiều lần gia nhiệt.
  • Điểm khác biệt của TH true MILK LIGHT MEAL là sản phẩm làm từ sữa tươi nguyên chất của trang trại TH – nơi vừa xác lập kỷ lục Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới.
  • Để sản phẩm tiếp cận được rộng rãi người tiêu dùng bao gồm cả những người bất dung nạp lactose, nguyên liệu sữa tươi được xử lý phân tách hầu hết hàm lượng loại đường đặc biệt này, giúp sữa dễ tiêu hóa và hấp thu hơn.
  • Sản phẩm được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, không phụ gia tổng hợp, áp dụng công nghệ tiệt trùng hiện đại, chiết rót trong môi trường vô trùng, vì vậy có thời hạn sử dụng 6 tháng dù không sử dụng chất bảo quản. TH true MILK LIGHT MEAL được đóng bao bì hộp giấy thể tích 180 ml với ống hút to phù hợp cấu trúc sản phẩm, đem lại trải nghiệm thú vị và mới lạ khi thưởng thức.
Bài viết: Xuân Mai
Ảnh: Minh Sơn
Video: Tùng Lâm