Chia sẻ khó khăn, trao yêu thương trong mùa dịch COVID-19

VietnamPlus | MegaStory

Vào những ngày này, cả nước một lần nữa lại hướng về miền Nam ruột thịt, nơi người dân và chính quyền đang ngày đêm vật lộn với dịch bệnh bùng phát trầm trọng. Số ca nhiễm bệnh và tử vong cứ tăng từng ngày, và duy trì ở mức cao trong nhiều ngày nay, vượt ra ngoài dự báo và gây lo lắng, bất an cho cả người dân và chính quyền ở nhiều tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…

Trong nỗ lực huy động toàn hệ thống chính trị cùng miền Nam dập dịch đồng thời với các nhiệm vụ cấp bách về đảm bảo kinh tế, an sinh và an toàn xã hội, hơn lúc nào hết, truyền thống “lá lành đùm lá rách,” “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ” của người Việt từ bao đời lại được phát huy mạnh mẽ. Cộng đồng cả nước, bao gồm các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…. bằng nhiều hình thức khác nhau chung tay hỗ trợ nỗ lực của Chính phủ, chính quyền và người dân phía Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh và những hệ lụy của nó đối với nền kinh tế và cuộc sống dân sinh, đặc biệt là của những người dân nghèo, những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.

Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bắt đầu diễn biến  phức tạp, người dân miền Trung đã gửi hàng chục tấn cá khô, rau củ, quả theo các chuyến xe nghĩa tình vào tiếp sức cho nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; các địa phương trong cả nước nơi thì ủng hộ lương thực, nông sản, tiền mặt, nơi lại tiếp sức bằng lực lượng tình nguyện viên, y bác sỹ… nhằm góp thêm nguồn lực cùng Thành phố gồng mình chống dịch.

Theo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 15/8, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố đã tiếp nhận hơn 908,6 tỷ đồng tiền mặt và hàng hoá, thiết bị chống dịch. Bên cạnh các cá nhân, tập thể, các tỉnh, thành phố, lực lượng doanh nghiệp có vai trò tiên phong, với đóng góp to lớn trong suốt cuộc chiến chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh.

Chung tay cùng chính quyền Thành phố, nhiều doanh nghiệp đã tự nguyện hiến đất, trung tâm thương mại, nhà xưởng để xây dựng bệnh viện dã chiến. Nhiều doanh nghiệp đóng góp bằng sức người, sức của, bằng chính những sản phẩm của mình, từ xe cứu thương, thuốc men, đến thực phẩm, sữa, nước uống giải nhiệt… với tinh thần hết lòng vì tuyến đầu chống dịch, hết lòng vì sức khoẻ cộng đồng.

Bà Hoàng Mai Quỳnh Hoa, Chánh Văn phòng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày dịch bùng phát đến nay, kho lúc nào cũng đầy ắp rau củ quả, nước uống, sữa, thiết bị y tế… do các địa phương, doanh nghiệp ủng hộ Thành phố.

“Kể sao hết những ân tình dành cho Thành phố Hồ Chí Minh vào thời điểm khó khăn này, có những chuyến hàng lên tới hàng nghìn tấn. Chúng tôi chỉ còn biết cố gắng phân phối thật nhanh, đến đúng người dân và các đơn vị đang cần để hỗ trợ họ sớm vượt qua đại dịch,” bà Hoa nói.

Cũng theo bà Hoa, chuyến hàng, trong số rất nhiều chuyến hàng gần nhất của các mạnh thường quân, là 1.000 thùng sữa tươi sạch và 1.000 thùng trà tự nhiên TH true TEA (tổng cộng 72.000 sản phẩm) do Tập đoàn TH gửi tặng sẽ được chuyển tới các bệnh viện tuyến đầu một cách nhanh nhất để tiếp sức cho các y bác sỹ.

Đây không phải chuyến hàng đầu tiên Tập đoàn TH gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch, trước đó, tại Lễ phát động toàn dân tham gia phòng chống dịch và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 (Thành phố Hồ Chí Minh), Tập đoàn TH, Bac A Bank, cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng đã gửi tặng người dân, lực lượng chống dịch Thành phố 72.000 ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe.

Gần đây nhất, chiều 25/8, BAC A BANK và Tập đoàn TH, thông qua Quỹ vì tầm vóc Việt, đã trao tặng người dân Thành phố Hồ chí Minh 500.000 sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống trị giá hơn 4 tỷ đồng. Các sản phẩm thiết yếu mang thương hiệu TH gửi tặng người dân thành phố gồm sữa tươi sạch, nước uống sữa trái cây tự nhiên TH true JUICE milk, nước trái cây tự nhiên TH true JUICE, nước tinh khiết từ mạch nước ngầm núi lửa triệu năm TH true WATER. Phát biểu tại sự kiện, bà Thái Hương chia sẻ: “Món quà này là sự nỗ lực của mỗi cá nhân, doanh nghiệp khi đồng hành cùng Chính phủ, quân đội đưa tới người dân, góp phần thực hiện triệt để giải pháp “Ai ở đâu ở yên đó” để chiến thắng COVID-19. Cách làm của doanh nghiệp nâng cao sự đoàn kết, góp phần đồng hành cùng nhân dân vừa thực hiện tuân thủ quy định phòng dịch, vừa tăng cường dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho mỗi người.”

Món quà giàu dưỡng chất hỗ trợ tăng sức đề kháng gồm sữa tươi sạch và trà tự nhiên TH true TEA, trong đó TH true TEA là sản phẩm mới ra mắt. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, TH true TEA giàu chất chống oxy hóa, giàu các hoạt chất giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, hỗ trợ miễn dịch.

Lãnh đạo Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa cho biết món quà ý nghĩa của TH sẽ được phân bổ tới các chốt phong tỏa và người dân ở các khu vực cách ly. Trong điều kiện phục vụ cộng đồng dưới thời tiết nắng nóng và liên tục, những ly sữa tươi và trà uống liền tự nhiên giàu dưỡng chất và vitamin sẽ giúp dân phòng và nhân viên các đơn vị chức năng tăng sức đề kháng phòng chống dịch bệnh.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã ghi nhận hàng trăm nghìn ca nhiễm bệnh trong đợt dịch thứ tư. Sau gần 40 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và 16 tăng cường, và sẽ còn tiếp tục những đợt tiếp theo nữa, lực lượng chống dịch Thành phố Hồ Chí Minh vô cùng vất vả, cuộc sống của người dân nhất là người nghèo, người khó khăn, người lao động tự do bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn TH đã tích cực hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, chung tay cùng lực lượng tuyến đầu và người dân đẩy lùi dịch bệnh.

Từ khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát đến nay, Tập đoàn TH và BAC A BANK đã thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt thực hiện nhiều đợt trao tặng sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe với tổng số trên 3,2 triệu ly sữa và các sản phẩm đồ uống khác đến ngành y tế, lực lượng chống dịch, người dân cách ly tại các bệnh viện và địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh trong cả nước, trong đó phải kể đến Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An…

Sự sẻ chia đó luôn được thể hiện kịp thời, đúng lúc. Sản phẩm ủng hộ, trao tặng phù hợp với nhu cầu tiếp nhận, góp phần giúp ngành y và người dân phòng chống dịch hiệu quả.

Năm 2020, hàng ngàn ly sữa tươi cùng với các nhu yếu phẩm chống dịch khác như gạo, khẩu trang vải, nước rửa tay, nước súc họng… cũng đã được Tập đoàn này trao tới các tuyến đầu chống dịch, khu cách ly, trung tâm y tế, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình nghèo ở xóm chài… chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19.

Năm 2020 và 2021 nền kinh tế thế giới và Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, Tập đoàn TH cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” này nhưng vốn là một nghiệp coi trọng trách nhiệm xã hội, được sáng lập và dẫn dắt bởi một nữ doanh nhân tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện, bà Thái Hương và Tập đoàn TH vẫn luôn tiên phong trong việc chung tay cũng Chính phủ vì cộng đồng.

Tại lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 Việt Nam Tập đoàn TH và BAC A BANK thông qua Quỹ vì tầm vóc Việt đã công bố ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống COVID-19 với số tiền 46 tỷ đồng.

Cũng tại lễ ra mắt Quỹ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động trước sự chung vai sát cánh của người dân và các doanh nghiệp với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao.”

Thủ tướng nhấn mạnh: “Đây là Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc – chiến thắng đại dịch COVID-19… Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng và việc này cần duy trì hàng năm. Tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch COVID-19.”

Đại diện BAC A BANK và Tập đoàn TH cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ, Bộ Y tế sớm hoàn thành việc nhập khẩu, sản xuất vaccine các đơn vị sẵn sàng các phương án tiêm phòng cho cán bộ, nhân viên, bảo vệ nguồn nhân lực để đẩy mạnh hoạt động.

Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ vì tầm vóc Việt cho biết: “Chúng tôi tin tưởng, đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Chúng tôi, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ vì tầm vóc Việt cũng như nhiều doanh nghiệp, tổ chức cá nhân khác, với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc, quyết tâm chung tay cùng cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đẩy lùi đại dịch.”

Còn nhà sáng lập Tập đoàn, TH bà Thái Hương, đã từng chia sẻ: Chống dịch như chống giặc nên mọi người dân Việt Nam đều đang thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này. Với tôi, sự giúp đỡ một cách tự nguyện xuất phát từ tấm lòng, tấm lòng đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Từ một em bé biết dùng tiền tiết kiệm để mua khẩu trang tặng mọi người đến các doanh nghiệp, tổ chức đều có tấm lòng chia sẻ, không phân biệt tuổi tác, thu nhập, trình độ. “Ngoài tinh thần tự nguyện, với tôi đây còn là một phần trách nhiệm của cá nhân, doanh nghiệp cần đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong khó khăn. Đối với tôi và Tập đoàn TH, BAC A BANK thì các hoạt động vì cộng đồng, xã hội không chỉ là một hoạt động cần có trong kế hoạch hằng năm mà còn là một điều hạnh phúc cần lan tỏa.”

Doanh nhân Thái Hương vẫn miệt mài trên con đường “vì hạnh phúc đích thực” và “vì sức khỏe cộng đồng” mà mình đã chọn theo đuổi suốt hơn 10 năm qua, để kiến tạo nên những dự án kinh doanh “tử tế”. Giữa bối cảnh đại dịch, phong tỏa, cách ly tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước khiến hoạt động kinh doanh bị đình trệ, trong tháng 8/2021, Tập đoàn TH vẫn liên tục ra mắt các dự án mới, sản phẩm mới như trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô Long tự nhiên TH true TEA. Các sản phẩm này hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không có phụ gia tổng hợp và chất bảo quản, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. BAC A Bank thì đầu tư nâng cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử với phiên bản hoàn toàn mới của Internet Banking và Mobile Banking giúp khách hàng thanh toán thuận tiện hơn trong bối cảnh xã hội giãn cách và thanh toán điện tử lên ngôi.


“Đối với tôi và Tập đoàn TH, BAC A BANK thì các hoạt động vì cộng đồng, xã hội không chỉ là một hoạt động cần có trong kế hoạch hằng năm mà còn là một điều hạnh phúc cần lan tỏa.”

— Bà Thái Hương, Nhà sáng lập Tập đoàn TH chia sẻ


Không chỉ chiến đấu giành “sự sống” cho chính doanh nghiệp mình, các dự án mới của TH còn góp phần an sinh xã hội, tạo thu nhập cho dân địa phương cũng là chung tay cùng Chính phủ vượt khó dập dịch. Bên cạnh những sản phẩm sữa, sữa hạt bổ dưỡng, những thức uống mới như trà chanh, trà thảo dược lại có mặt trong các túi quà đến với các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch, đến với những hộ dân nghèo và trẻ em vùng sâu, vùng xa…

“Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy”, hay “Không tối đa lợi nhuận mà tìm kiếm sự hài hòa về lợi ích”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Thân thiện với môi trường”… là những tư tưởng, triết lý kinh doanh đầy trách nhiệm xã hội đã trở thành thương hiệu của nhà sáng lập TH. Và tất cả những tư tưởng này đều được khởi nguồn từ tâm thế của một người mẹ. Có thể nói, bà là người “thắp lửa” và thổi hồn cho những dự án mà mình triển khai bằng tấm lòng và trái tim của người mẹ.

Chính vì vậy, bà luôn đồng cảm với các mảnh đời không may mắn đặc biệt trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp mới thấy hết được tình cảm của người đứng đầu Tập đoàn TH dành cho các bệnh nhân cũng như người lao động. Điển hình, mới đây tại An Giang, Tập đoàn TH và BAC BANK thông qua Quỹ vì tầm vóc Việt đã trao tặng 2.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá gần 400 triệu đồng đến Sở Y tế tỉnh. Hay như Tập đoàn cũng đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho bà con Nghệ An về quê bị ảnh hưởng dịch COVID-19…

Dự kiến trong thời gian tới, Tập đoàn TH và BAC A BANK cũng sẽ trao tặng 24 máy thở chức năng cao cho các bệnh viện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để chữa trị cho các bệnh nhân không may mắc COVID-19.

Trong tình thế khó khăn của đất nước, các doanh nghiệp như Tập đoàn TH đã không chỉ âm thầm chiến đấu vượt qua nghịch cảnh để đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động, chiến đấu cho sự sống của chính doanh nghiệp mình mà còn gánh bớt khó khăn, sát cánh cùng nỗ lực dập dịch của Chính phủ.

Dẫu con đường phía trước còn không ít thử thách, còn phải chứng kiến nhiều mất mát mà trong đó mất mát lớn nhất là sức khỏe và tính mạng người dân, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống các cấp, sự sẻ chia đùm bọc của người dân và doanh nghiệp trên cả nước, chắc chắn Việt Nam sẽ vượt qua đại dịch COVID-19, khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh và cuộc sống bình thường./.