Bayern & mùa bóng ‘lịch sử’

bayernmunic-1598974722-98.jpg

Bayern Munich vừa trải qua mùa bóng 2019-20 “điên rồ” với nhiều kỷ lục mà điển hình là việc tái lập “cú ăn ba” lịch sử gồm Bundesliga, DFB Cup và Champions League mà họ từng làm được ở mùa 2012-13.

Ngay sau chiến tích của Hùm xám, các phóng viên Bild, Sportbild và Kicker đã lượm lặt 100 chi tiết thú vị giới thiệu đến bạn đọc.

1. Sau khi từ Lisbon trở về các cầu thủ Bayern mở Party riêng ăn mừng ở Club “Enter the Dragon.”

2. Neuer kết thúc ngày thứ Hai của mình sau chiến thắng ở một quán ăn gần thành phố München tên là “Rosso Enoteca Italiana,” khi ra về anh mang theo một cái bánh Pizza và chai rượu vang Prosecco.

3. Có hai vợ của cầu thủ ăn mừng cùng đội bóng ở Lisbon là Coutinhos Ainê và Thiagos Júlia.

FC Bayern vừa trải qua mùa bóng 2019-20 “điên rồ” với nhiều kỷ lục mà điển hình là việc tái hiện “cú ăn ba” lịch sử.

4. Flick dùng PowerPoint chỉ cho các cầu thủ ba chiếc Cup họ có thể dành được ở trại huấn luyện mùa Đông-Doha và số trận đấu để đi đến đó.

5. Người hùng trận chung kết Coman cầu hôn bạn gái Sabrajna khi đi nghỉ ở Mykonos ngày 17/7.

6. Neuer là cầu thủ duy nhất ra sân trong cả 11 trận với 990 phút.

Neuer - chốt chặn quan trọng của Bayern ra sân cả 11 trận ở Champions League. (Nguồn: Getty Images)
Neuer – chốt chặn quan trọng của Bayern ra sân cả 11 trận ở Champions League. (Nguồn: Getty Images)

7. Flick thể hiện sự tin tưởng Müller tuyệt đối, liên quan đến việc chuyển nhượng, ông đã nói với ban lãnh đạo Bayern rằng, mặc dù ông rất muốn có Havertz nhưng đội hình của ông đã có Müller rồi nên Havertz sẽ không có chỗ chính trong mùa tới.

8. Rummenigge và Flick mùa này nhiều lần đi ăn chung với nhau.

9. Lewandowski ở đấu trường châu Âu có 30 cú sút khung thành (kỷ lục), 15 lần bóng vào lưới.

10. Coman đang sở hữu một chiếc McLaren. Vào năm 2018, anh đã đâm nát một chiếc đúng y như vậy trên xa lộ.

11. Kimmich cũng như Goretzka, rất hay đi xe đạp đến tập.

12. Neuer rất thích đi Vespa.

13. Bayern khi đến Lisbon luyện tập ở khu “City of Football,“ đây là trung tâm huấn luyện xây dựng riêng cho đội tuyển Quốc gia Bồ Đào Nha.

14. Thiago ra đi đã không còn là điều bí mật nữa khi anh đã nói chia tay với rất nhiều người trong câu lạc bộ, anh còn nói biệt thự của gia đình ở Grünwald từ Hè này sẽ bán.

15. Thiago, Martínez và Hernández rất hay đi ăn cùng nhau ở một nhà hàng Thái sang trọng ở trung tâm München tên là “Cochinchina.”

16. Năm ngày trước khi Sané về Bayern, Man-City-Sportchef Begiristain gửi mail cho Salihamidzic với nội dung rằng, Man-City chỉ đồng ý khi đổi Sané lấy Coman, nhưng Salihamidzic đã từ chối.

17. Món ăn ưa thích của Süle là Döner ở nhà hàng “Türkitch.”

18. Khi Kahn phát biểu ở Algarve về sự đoàn kết của đội bóng sẽ là sức mạnh và vô cùng ngạc nhiên khi có nhiều cầu thủ nước ngoài tỏ ý không hiểu anh muốn nói gì và cần nhờ tới phiên dịch.

19. Thiago đã xác lập một kỷ lục tại mùa bóng Champions League 2019-20 với 855 đường chuyền trong đó có tới 93% số đường chuyền tới đích!

Kimmch đạp xe đạp đến sân tập. (Nguồn: Getty Imago)
Kimmch đạp xe đạp đến sân tập. (Nguồn: Getty Imago)

20. Giống như Mats Hummel, Boateng khi thi đấu ở đội trẻ là ở vị trí tiền đạo, đặc biệt Boateng đã từng là vua phá lưới giải trẻ với 35 bàn cho Tebe-Berlin.

21. Lewandowski chia tay đồng đội về Warschau ngay tối thứ Hai. Ở đó anh đã mở một buổi tiệc nhỏ để ăn mừng chiến thắng cùng gia đình và những người bạn thân thiết nơi quê nhà.

22. Flick tự mình mang cho mỗi cầu thủ một chiếc xe đạp khi dịch Corona mới bùng phát.

23. Kimmich là cầu thủ chạy nhiều nhất Champions League với số đường chạy là 118,7km.

24. Trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, Alaba là thợ cắt tóc cho đồng đội mỗi khi ai đó có nhu cầu.

Alaba trổ tài cắt tóc (Nguồn: Getty Imago)
Alaba trổ tài cắt tóc (Nguồn: Getty Imago)

25. Sở thích của tuyển thủ người Pháp Cuisance là câu cá, thường anh cùng với Mösmang-người chăm sóc cầu thủ có những buổi đi câu thú vị.

26. Hermann Gerland mời Hansi Flick uống Whisky-Cola khi họ giành chức vô địch Đức. Hansi hứa sẽ uống nếu như có được Triple, nhưng ông lại chỉ uống Bia và rượu vang khi ăn mừng ở Lisbon.

27. Thomas Müller trong tổng số 50 trận ra sân mùa này có công trong 40 bàn thắng (14 bàn và 26 kiến tạo-lập kỷ lục cá nhân).

28. Leon Goretzka không những đã tận dụng thời gian nghỉ dịch để tập tăng cường sức mạnh cơ thể mà anh còn đọc rất nhiều sách. Trong số đó có cuốn sách tâm lý học nổi tiếng “ Nghĩ nhanh và nghĩ chậm.”

29. Serge Gnabry ghi 9 bàn thắng trên đấu trường Champions League ở London và Lisbon. Anh không bỏ lỡ một cơ hội lớn nào mùa này và có cú poke tại Champions League trong trận thắng Tottenham 2-7.

30. Có hai người bạn rất thân nhau ở Bayern là Joshua Kimmich và Serge Gnabry. Họ đã quen biết nhau từ năm 12 tuổi khi cùng thi đấu cho U13 VfB Stuttgart.

Sau khi Bayern giành Henkel-Pott, họ đăng một tấm ảnh ôm nhau cùng với Henkel-Pott với dòng chữ: “Một hành trình, hai người bạn quen nhau từ ngày còn trẻ và cùng chơi bóng và đêm nay là một đêm điên rồ với danh hiệu vô địch.”

31. Sau khi vô địch thế giới năm 2014, Thomas Müller quay lại sân Allianz và ăn mừng bằng một cái “Leberkäs-Semmel” (một món bánh mỳ với thịt rất bình dân và rẻ tiền ở Bayern). Lần này, sau khi có Triple, anh đặt một cái Pizza và ngồi ăn mừng trên băng ghế HLV của Hansi Flick ở sân Allianz.

32. Cha Thiago, Mazinho là cầu thủ Brazil vô địch thế giới 1994.

33. Coman là cầu thủ tạt bóng nhiều nhất Bayern ở Chapions League với 32 lần. Nhưng chính anh lại là người ghi bàn thắng duy nhất cho Bayern ở trận chung kết sau pha tạt bóng của Kimmich…

34. Cha Kimmich, Berthold sang Lisbon hóng con đá bóng và xem trận chung kết ở một quán bar gần sân vận động. Sau khi trận đấu kết thúc, lúc 1 giờ 52 phút sáng 24/8, ông được đưa vào chỗ các cầu thủ đang ăn mừng để ôm cậu con trai của mình.

Flick từng nói với ban lãnh đạo Bayern rằng, mặc dù ông rất muốn có Havertz nhưng đội hình đã có Müller.

35. Sau khi nhậm chức tại Bayern, Oliver Kahn đã bay sang Doha để ra mắt các cầu thủ. Trong bài phát biểu của mình Kahn khẳng định: “Cầu thủ FC Bayern là những người chiến đấu đến cùng và luôn muốn giành chiến thắng mỗi khi ra sân.”

36. Manuel Neuer hay thực hiện tour xe đạp mỗi khi được nghỉ. Sau World Cup 2018 đầy thất vọng, anh đã cùng với một vài người bạn đi xe đạp vượt dãy núi Alpen.

37. Trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2019-20, Goretzka và Kimmich đổi xe hơi cho nhau.

38. Herbert Hainer tình cờ gặp Leroy Sané ngay trong ngày đầu tiên anh đến München ở quán Bar Giornale và theo như Leroy Sané kể lại sau đó, họ đã nói chuyện rất lâu và sôi nổi về đội bóng.

39. Davies với tuổi 19 là cầu thủ trẻ nhất của một đội bóng Đức thi đấu chung kết Champions League.

40. Các cầu thủ Bayern rất hay đến tiệm ăn Wagners ở Fraunhoferstraße-München. Đặc biệt là Neuer, Gnabry, Kimmich.

41. Neuer có một chiếc xe Mercedes-Oldtimer. Rảnh rỗi anh hay dùng nó đi dạo ở Tegernsee.

42. Thợ xe Daniel Barinc là người chuyên độ lại xe cho các cầu thủ Bayern. Người vừa được Daniel Barinc độ lại xe là Lucas Hernández.

43. Alphonso Davies sau khi gia hạn hợp đồng với Bayern đã chuyển nhà. Bây giờ cậu bé này hàng xóm của Jérôme Boateng ở khu phố Grünwald.

44. Herbert Hainer hay đậu chiếc Audi e-Tron (ôtô điện) mầu đỏ của mình trước hầm để xe của cầu thủ. Ở đó cũng có một nơi để nạp điện, ý ông muốn làm gương khuyến khích các cầu thủ Bayern đi xe điện.

45. Uli Hoeneß là người quyết định quan trọng nhất khi đưa Hansi Flick lên làm huấn luyện viên Bayern.

Ngay khi Hansi Flick về Bayern năm 2019 chính ông và CEO Karl-Heinz Rummenigge đã ký một bản Hợp đồng riêng với Flick không liên quan và phụ thuộc vào bản Hợp đồng của huấn luyện viên trưởng Niko Kovac khi đó.

Theo Hoeneß: “Đây là một quyết định rất đúng đắn vì chúng tôi cần một người đàn ông làm việc với những người trẻ tuổi và hòa nhập họ.”

Sau khi Hansi Flick được Karl-Heinz Rummenigge đưa lên làm huấn luyện viên trưởng, ông đã ngay lập tức mời Hansi về nhà riêng ăn tối và nói chuyện.

46. Luận văn cử nhân của Hansi Flick đạt điểm cao nhất năm 2003 Đại học thể thao Cologne.

47. Chú chó Vasco của Michaël Cuisance có một tài khoản Instagram riêng.

48. Ở Resort Penha Longa Lisbon các cầu thủ chơi rất nhiều môn thể thao khác nhau như Billard, Bóng bàn, MiniGolf…

Uli Hoeneß là người quyết định quan trọng nhất khi đưa Hansi Flick lên làm huấn luyện viên Bayern. (Ảnh: Getty Images)
Uli Hoeneß là người quyết định quan trọng nhất khi đưa Hansi Flick lên làm huấn luyện viên Bayern. (Ảnh: Getty Images)

49. Alphonso Davies rất hãnh diện khi Rap-Superstar Drake cũng người Canada theo dõi mình trên Instagram.

50. Hansi Flick là người đã nền móng cho sự trở lại của Jérôme Boateng. Trước khi nghỉ Đông, ông nói với Jérôme Boateng: “Nếu trong kỳ tập huấn lần này, cậu cố gắng hết sức, tôi hứa lượt về sẽ cho cậu cơ hội ra sân.”

Trong trả lời phỏng vấn sau chiến thắng Champions League, nói về tương lai của mình, Boateng cho biết: “Vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào về hợp đồng của tôi. Nhưng rõ ràng với tôi rằng tôi sẽ rất vui khi được tiếp tục trên con đường dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick.”

“Tôi và gia đình luôn cảm thấy Munich là ‘ngôi nhà’ của mình. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể đạt được nhiều thành tích với Bayern một lần nữa vào năm sau. Tôi muốn trở thành một phần của nó một lần nữa,” trung vệ kỳ cựu chia sẻ.

51. Salihamidzic từ đầu năm nay chạy chiếc Audi RS6 mầu đen của Höneß để lại.

52. Các cầu thủ Bayern cũng hay đến quán ăn bình dân Italy “Dal Cavaliere” ở Rosenheimer Platz.

53. Nhà vô địch thế giới Benjamin Pavard thích yên tĩnh, anh sống ở gần như giữa một khu rừng bên hồ Hinterbrühler-See.

54. Alaba có 7 trong tổng số 8 lần ra sân ở Champions League mùa này không phạm một lỗi nào. Anh không bị một thẻ vàng trong 24 trận gần đây nhất của trên đấu trường quốc tế.

55. Lola là chú chó hoang được vợ của Karl-Heinz Rummenigge, bà Martina và con gái Charlotte mang từ Mallorca (Tây Ban Nha) về nuôi.

56. Sau khi xuất hiện tin đồn làm nội bộ bất ổn rằng Hernández nhận lương 24 triệu euro/năm, Giám đốc Thể thao Salihamidzic đã phải gặp riêng gần như từng người để làm rõ với họ là chuyện này là không hề có. Mức lương tối đa ở Bayern giới hạn ở mức 20 triệu euro.

57. Tất cả nhân viên Bayern không được thưởng đặc biệt khi đội bóng giành Triple.

58. Ban lãnh đạo và cầu thủ thống nhất với nhau, họ chung tiền vào một quỹ để trả thêm cho những cầu thủ ra sân nhiều.

59. Cựu chủ tịch Hoeneß vẫn giữ sợi dây liên lạc chặt chẽ với cầu thủ để gắn kết với câu lạc bộ, kể cả những cầu thủ trẻ. Mới đây ông mời Gnabry về nhà dùng bữa trưa.

60. Coman đã ở Munich từ 2015 và giờ đây anh đã thành thạo tiếng Đức. Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây nhất, anh không còn cần tới phiên dịch.

Coman ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern giành 'cú ăn ba' ở mùa này. (Nguồn: Getty Images)
Coman ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern giành ‘cú ăn ba’ ở mùa này. (Nguồn: Getty Images)

61. Coutinho là cầu thủ duy nhất ngoài Neuer và Kimmich có mặt trên sân trong cả 11 trận đấu ở Champions League mùa này.

62. Thomas Müller chơi golf hay nhất Bayern. Süle, Ulreich, Alaba, Lewandowski và thủ môn dự bị Hoffman cũng đánh golf nhưng thứ hạng không cao bằng Müller.

63. Gnabry tư vấn cho Kimmich khi mua sắm quần áo.

64. Flick chưa bao giờ nhòm ngó tới ghế của Kovac nhưng vẫn yêu cầu một bản hợp đồng không phụ thuộc vào ai là huấn luyện viên trưởng.

65. Kimmich chăm chỉ học tiếng Tây Ban Nha, không phải để một ngày nào đó tới thi đấu cho Barca hay Real. Anh muốn tự mở ra cho mình một chân trời mới và giữ cho đầu óc khỏe mạnh khi biết thêm một ngoại ngữ.

“Đây là một quyết định rất đúng đắn vì chúng tôi cần một người đàn ông làm việc với những người trẻ tuổi và hòa nhập họ,” Hoeneß nói về việc bổ nhiệm Flick.

66. Cầu thủ mượn từ Real Madrid Odriozola mùa này ra sân 10 trận (5 trận cho Real, 5 trận cho Bayern) và đã giành tới 4 danh hiệu. Triple với Bayern và vô địch Tây Ban Nha.

67. Coutinho sắp làm cha lần thứ 3. Vợ anh Ainê đang mang thai tháng thứ 6.

68. Xe hơi hoàng tránh nhất của Bayern thuộc về Lewandowski. Anh hay đi chiếc Ferrari màu đỏ hoặc chiếc Bentley Continental màu xanh lá cây mui trần đến SäbenerStr. Niklas Süle cũng chạy Ferrari nhưng màu trắng.

69. Khi đàm phán gia hạn hợp đồng của Neuer bế tắc, Höneß đã gọi điện cho Neuer và nói với đội trưởng của Bayern rằng: Anh quan trọng như thế nào đối với Bayern cũng như ngược lại. Neuer và người đại diện sau đó tiếp tục ngồi lại và bàn thảo với Bayern.

70. Mỗi khi đẹp trời, Boateng đi một chiếc xe môtô ba bánh hiệu Can-Am đã độ lại có ghi tên anh và số áo trên đầu xe.

71. Alaba thường thuê cả một phòng chiếu phim ở Bayerischen-Hof mỗi khi gia đình anh đi xem phim.

72. Sau khi đã nói chuyện riêng với Alaba rất lâu, Flick đã quyết định đưa anh vào vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Trong lần nói chuyện đó, ông khẳng định với Alaba rằng ông cần anh bây giờ và trong tương lai, đồng thời khẳng định ở vị trí này anh chắc chắn sẽ thành công.

73. Lewandowski trong kỳ nghỉ có tham gia làm video với vợ. Vợ anh Anna là huấn luyện viên thể hình online và có tới 2,9 triệu người đăng ký theo dõi.

74. Quán càphê “Occam Deli” ở Schwabing là địa điểm yêu thích của các cầu thủ Bayren khi ăn sáng.

Vợ chồng Müller cùng hai chú chó Micky và Murmel.
Vợ chồng Müller cùng hai chú chó Micky và Murmel.

75. Müller là người yêu động vật, gia đình anh có hai chú chó Micky và Murmel, một con ngựa lùn Freddie, 5 chú thỏ nhỏ Blume, Charly, Polly, Zucker và Zimt. Hai con thỏ khổng lồ Rambo và Hexe. Tất nhiên bên cạnh đó vợ anh còn cả một trại ngựa đua.

76. Uli Hoeneß là người đầu tiên ủng hộ Hansi Flick lên làm huấn luyện viên Bayern. Đây là một việc đã được ban lãnh đạo Bayern tính toán từ trước nếu như không thể tiếp tục cộng tác cùng Niko Kovac.

77. Serge Gnabry được huấn luyện viên phản xạ thần kinh đặc biệt Lars Lienhard huấn luyện thêm nhằm giúp anh cảm nhận được không gian ba chiều nhanh hơn trong một thời gian cực ngắn.

78. Michaël Cuisance vẫn đi chiếc Audi A3 màu xám mang theo từ Gladbach, thậm chí chưa đổi biển số (biển số Gladbach bắt đầu từ hai ký tự MG-, biển xe Munich ký tự đầu tiên là một chữ M-).

79. Kimmich, Goretzka, Gnabry, Davies, Alaba và cầu thủ U19 Arrey-Mbi ăn mừng trên du thuyền ở Formentera đến 6 giờ sáng. Những cô bạn gái của các cầu thủ đến sau và cũng từ hôm đó đến nay không còn thấy họ thức đêm tưng bừng như trước.

80. Lewandowski tung ra tổng cộng 220 cú sút trên mọi đấu trường và ghi được 55 bàn. Trung bình 4 cú sút anh có 1 bàn thắng.

81. Khi Benjamin Pavard chấn thương, Hansi Flick gặp Kimmich nói chuyện, ông tha thiết yêu cầu anh về trở lại vị trí hậu vệ phải, Kimmich đồng ý và bỏ vị trí tiền vệ mà anh ưa thích.

 Lewandowski ghi tổng cộng 55 bàn thắng ở mùa này. (Nguồn: Getty Images)
 Lewandowski ghi tổng cộng 55 bàn thắng ở mùa này. (Nguồn: Getty Images)

82. Kingsley Coman ghi bàn thắng đầu tiên cho FC Bayern tại Champions League mùa giải 2019-20 bằng đầu khi gặp Red Star Belgrade (ngày 18/9/2019) và anh cũng là người ghi bàn thắng cuối cùng ở trận chung kết gặp PSG cũng bằng đầu, mang lại Triple cho Bayern.

83. Toni Tapalovic không chỉ là huấn luyện viên thủ môn mà còn là người phân tích chiến thuật. Một trong những người tư vấn quan trọng để Flick tham khảo ý kiến.

84. Thomas Müller là cầu thủ người Munich duy nhất có mặt trong 4 trận chung kết Champions League 2010, 2012, 2013 và 2020.

85. Lần đầu tiên Bayern ăn mừng không uống loại bia quen thuộc Paulaner. Khi đã có trong tay chức vô địch Đức họ uống bia Beck tại Atlantic-Hotel ở Bremen. Sau khi có Henkel-Pott ở Lisbon họ uống Heineken.

86. Prof. Dr. Dieter Mayer, phó chủ tịch thứ nhất Bayern e.V đi một chiếc Porsche mầu xám.

87. Uli Hoeneß chỉ có cháu trai. Con trai ông Florian và con dâu Sabine có hai con trai Anton và Emil. Con gái ông Sabine và con rể Daniel Stühler cũng có hai con trai là Leopold và Ferdinand.

88. Joshua Zirkzee năm 12 tuổi chuyển từ Spartaan về đội trẻ ADO Den Haag với giá 40.000 euro. Năm 2017, cậu bé từ Rotterdam về Munich với giá 150.000 euro.

89. Alphonso Davies hay chạy bộ trong công viên Englischen-Garten.

90. Robert Lewandowski đi chơi golf ở Aschheim thường lái Ferrari đỏ.

91. Salihamidzic và Flick hay có những bất đồng quan điểm về chuyển nhượng. Mỗi lần như vậy Oliver Kahn lại phải gặp hai người để họ có thể có một tiếng nói chung.

Kingsley Coman ghi bàn thắng đầu tiên và bàn cuối cùng cho FC Bayern tại Champions League mùa giải 2019-20.

92. Bayern có hẳn một “Audi-R8-Gang” với những cầu thủ Süle, Boateng, Hernández, Pavard, Alaba và Gnabry.

93. Bayern rất thận trọng trong việc phòng dịch. Lần đầu tập trung huấn luyện sau giãn cách họ chơi bóng bàn có mang khẩu trang và tất cả vợt bóng bàn đều được sát trùng nhiều lần.

94. Mỗi khi có sinh nhật các cầu thủ Bayren hay ăn mừng ở quán “Matsuhisa“ trong Mandarin Oriental Hotel.

95. Serge Gnabry là cầu thủ ăn mặc màu sắc và hợp mốt nhất Bayern. Bây giờ anh có thêm đối thủ cạnh tranh là Leroy Sané.

96. Goretzka sống trong một căn hộ sát mái có Balkon rất rộng và có thể nhìn vào trung tâm thành phố.

97. Lewandowski không những là Vua phá lưới Champions League mùa này với 15 bàn mà anh còn là cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất – 6 lần (ngang bằng với Di María của Paris).

98. Vợ và những người thân trong gia đình các cầu thủ đã cùng nhau làm một video bằng tiếng nước mình để chúc các cầu thủ may mắn. Video được chiếu sau buổi họp đội cuối cùng trước khi ra sân thi đấu.

99. Lần ăn mừng đầu tiên của các cầu thủ Bayern năm nay vào ngày 17/6 khi họ có chức vô địch. Alaba mời tất cả về nhà mình nướng thịt.

100. Bayern từ chối một kỳ nghỉ dài và vẫn đá trận khai mạc Bundesliga 2020-21 như dự kiến vào ngày 18/9 gặp Schalke với hai lý do. Thứ nhất, họ không muốn nhường quyền này cho BVB và Gladbach. Thứ hai, họ có thời gian nghỉ dài hơn trước khi đá trận Siêu cúp châu Âu vào ngày 24/9.

Sau mùa giải vô cùng thành công, Bayern giờ đây lại chuẩn bị bước vào guồng quay mới và chưa bao giờ hết khát khao chinh phục những danh hiệu. (Nguồn: Getty Images)
Sau mùa giải vô cùng thành công, Bayern giờ đây lại chuẩn bị bước vào guồng quay mới và chưa bao giờ hết khát khao chinh phục những danh hiệu. (Nguồn: Getty Images)