Quán quân Giọng hát Việt nhí

Quán quân The Voice Kids 2017 Dương Ngọc Ánh đã đốn tim gần 5.000 khán giả tại sự kiện Apax Land-Vùng đất thần tiên do Apax English tổ chức, bằng giọng hát đầy nội lực cùng với hình ảnh trong trẻo như một thiên thần.

Cuối buổi diễn, Ngọc Ánh đã dành thời gian chia sẻ với báo chí về những thay đổi sau một năm đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2017.

– Chào Ngọc Ánh, chúc mừng con vì hôm nay con đã có buổi trình diễn rất tuyệt vời. Ngọc Ánh hôm nay đã có sự chững chạc hơn so với cô bé nhí nhảnh trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Sau một năm đăng quang, cuộc sống của con có nhiều thay đổi không?

Dương Ngọc Ánh: Từ sau cuộc thi, cuộc sống của con cũng có khá nhiều sự thay đổi. Thay đổi lớn nhất là con được mọi người biết đến nhiều hơn trước. Điều này rất thú vị và con rất hạnh phúc.

Thay đổi lớn nữa là con phải xa nhà để lên Hà Nội theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, ngôi trường mà con mơ ước và đã thi đỗ trước khi thi The Voice Kids.

Quán quân The Voice Kids 2017 Dương Ngọc Ánh.
Quán quân The Voice Kids 2017 Dương Ngọc Ánh.

Những ngày đầu xa nhà, con chưa quen nên rất buồn vì nhớ mẹ và chị, em. Việc học ở trường cũng có nhiều sự khác biệt so với khi con học ở quê nên thời gian đầu con cũng hơi vất vả để theo kịp các bạn.

Bây giờ con đã quen với nhịp sống mới. Hằng ngày con đi học, cuối tuần có thời gian thì về thăm gia đình và đi biểu diễn ạ.

– Sau một năm, con thấy cuộc thi đã mang lại cho con những điều gì?

Dương Ngọc Ánh: Con thực sự cảm ơn The Voice Kids 2017. Cuộc thi đã mang lại cho con rất nhiều điều tuyệt vời.

Con vẫn nhớ từng kỷ niệm, từ vòng thi giấu mặt, thực sự lúc đầu con chỉ hy vọng có một huấn luyện viên quay lại là con vui lắm rồi, nhưng thật may mắn khi cả bốn vị huấn luyện viên đều quay lại và lúc đó con như vỡ òa luôn. Khi được nghe các cô chú thuyết phục thì con cứ lâng lâng và cuối cùng thì con đã chọn về đội cô Vũ Cát Tường vì nhịp trống và lời rap của cô đã làm cho trái tim con rung rinh.

Nhờ sự chỉ bảo của cô Tường cũng như các cô chú trong chương trình, con đã rèn luyện được tính cách của mình tốt hơn, đỡ… nhoi hơn và biết tiết chế cảm xúc.

Con thực sự cảm ơn The Voice Kids 2017. Cuộc thi đã mang lại cho con rất nhiều điều tuyệt vời.

Con cũng học thêm được ý chí và quyết tâm để theo đuổi đam mê của mình, từ đó thì con cũng có cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai.

Con rất biết ơn ban tổ chức cuộc thi, các huấn luyện viên, đặc biệt là cô Tường. Cô Tường là người đã truyền cho con rất nhiều năng lượng và cô như một tấm gương để con noi theo. Trong quá trình tham gia cuộc thi, cô Tường đã giúp đỡ con từ giọng hát, tư duy âm nhạc và cả cách sống.

Hiện nay, con ở Hà Nội nên cũng rất ít có cơ hội gặp cô, chỉ giữ liên lạc qua điện thoại, facebook. Thỉnh thoảng, cô ra Hà Nội diễn hoặc công tác thì hai cô trò mới được gặp nhau. Mỗi lần gặp, cô Tường đều hỏi thăm cuộc sống hiện tại ra sao, nhắc con phải tập trung tốt vào việc học.

‘Con cũng học thêm được ý chí và quyết tâm để theo đuổi đam mê của mình, từ đó thì con cũng có cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai...’
‘Con cũng học thêm được ý chí và quyết tâm để theo đuổi đam mê của mình, từ đó thì con cũng có cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai…’

– Cũng trong vòng thi giấu mặt, huấn luyện viên Hương Tràm có nhắc con cần khiêm tốn hơn để học hỏi được nhiều hơn. Con bây giờ so với khi bắt đầu tham gia cuộc thi có thay đổi như thế nào ?

Dương Ngọc Ánh: Con rất cảm ơn cô Hương Tràm đã nhắc con và sau sân khấu thì mọi người cũng khuyên con như vậy. Con thấy lời chỉ bảo của các cô, chú đều rất đúng và khi lắng nghe thì bản thân con dần dần cũng ý thức hơn.

So với thời điểm tham gia chương trình thì con cũng tự thấy mình thay đổi khá nhiều về điểm này ạ. Con học được cách lắng nghe, trầm tĩnh hơn, suy nghĩ tích cực hơn và biết tiết chế cảm xúc khá là nhiều.

‘Học xa nhà thì con có rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là phải xa gia đình, xa mẹ và chị, em nên con thấy rất nhớ.’
‘Học xa nhà thì con có rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là phải xa gia đình, xa mẹ và chị, em nên con thấy rất nhớ.’

Con học được cách lắng nghe, trầm tĩnh hơn, suy nghĩ tích cực hơn và biết tiết chế cảm xúc khá là nhiều.

– Còn khá nhỏ, lại phải đi học xa nhà, con làm thế nào để vượt qua những khó khăn và thích nghi với cuộc sống mới?

Dương Ngọc Ánh: Đúng là khi học xa nhà thì con có rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là phải xa gia đình, xa mẹ và chị, em nên con thấy rất nhớ. Khoảng thời gian đầu tiên ấy thực sự là rất buồn. Cuối tuần, có thời gian là con lại về thăm nhà.

Khó khăn thứ hai là việc học tại môi trường mới có nhiều bỡ ngỡ. Việc học ngoài này rất khác so với ở quê, các bạn lại đều là bạn mới, con chưa quen ai cả, nên con phải làm quen lại từ đầu. Rất may là thầy cô bạn bè ở trường đều rất thân thiện, hòa đồng nên con cũng nhanh chóng bắt nhịp được.

Ngoài ra cũng còn khá nhiều khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống hằng ngày, nhưng con cũng may mắn có gia đình, bạn bè và anh chị fan luôn ở bên để giúp đỡ.

Dù có khó khăn nhưng con cũng tự nhủ đây là một môi trường tốt để mình học tập và thực hiện ước mơ nên con đã cố gắng vượt qua. Có lẽ, động lực lớn nhất giúp con đó chính là âm nhạc. Dù có khó khăn đến cỡ nào thì mỗi lần những ca khúc, điệu nhạc vang lên là con lại cảm thấy tràn đầy năng lượng, quên đi hết những mệt mỏi hay khó khăn.

Việc được học một cách bài bản ở một môi trường chuyên nghiệp đã giúp con rất nhiều. Bên cạnh chương trình văn hóa, con được học đàn vì chuyên ngành của con là nhạc cụ dân tộc. Bật mí với cô một chút là con đã có thể đánh được một vài ca khúc bằng đàn tam thập lục rồi đấy ạ.

‘Việc được học một cách bài bản ở một môi trường chuyên nghiệp đã giúp con rất nhiều.’
‘Việc được học một cách bài bản ở một môi trường chuyên nghiệp đã giúp con rất nhiều.’

– Òa, chúc mừng con. Nghĩa là ca sỹ Dương Ngọc Ánh sẽ không chỉ biết hát mà đàn cũng sẽ rất giỏi. Con mong muốn trở thành một ca sỹ như thế nào trong tương lai?

Dương Ngọc Ánh: Trong tương lai, con muốn trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp, nhận được sự yêu thương của khán giả và mọi người. Hình ảnh con hướng đến thì hy vọng sẽ được như cô Tường – một nghệ sỹ có dấu ấn và âm nhạc chất lượng, văn minh.

– Đặt ra mục tiêu đó, cô đoán chắc là con cũng đã có kế hoạch từng bước để thực hiện chứ?

‘Trong tương lai, con muốn trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp, nhận được sự yêu thương của khán giả và mọi người.’
‘Trong tương lai, con muốn trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp, nhận được sự yêu thương của khán giả và mọi người.’

Hình ảnh con hướng đến thì hy vọng sẽ được như cô Tường – một nghệ sỹ có dấu ấn với âm nhạc chất lượng, văn minh.

Dương Ngọc Ánh: Vâng. Hiện tại thì con cố gắng trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để theo đuổi nghệ thuật. Ngoài việc học đàn ở trường thì con cũng cố gắng luyện thanh, học nhảy để giải phóng hình thể và trình diễn tốt hơn. Con cũng nhận được sự giúp đỡ từ những người đi trước, đã có kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn.

Ngoài các vấn đề liên quan đến âm nhạc thì con thấy Tiếng Anh cũng rất quan trọng, sẽ giúp con mở rộng thêm cánh cửa tương lai, nên giao tiếp và biết Tiếng Anh cũng chính là một trong những mục tiêu mà con đang hướng đến.

Đi học tiếng Anh rất vui vì không khí lớp học sôi động, con cảm giác như mình đang được đi chơi với các bạn hơn là ngồi học khô khan. Hơn nữa, con được thoải mái bộc lộ cá tính của bản thân, lại được tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, ví dụ như sự kiện hôm nay.

– Hứng thú với việc học tiếng Anh như vậy, chắc khả năng ngoại ngữ của con bây giờ cũng khá tốt? Con có thể chia sẻ bí quyết được không?

Dương Ngọc Ánh: Khả năng Tiếng Anh của con hiện nay thì tự con đánh giá ở mức cũng tương đối một xíu thôi ạ, cũng chưa thực sự xuất sắc nhưng con sẽ cố gắng nhiều hơn trong tương lai.

Về bí quyết thì không có, nhưng con có một chia sẻ nho nhỏ để học tiếng Anh tốt đó chính là sự tự tin. Tự tin kết nối cùng giáo viên và bạn bè, tự tin vào bản thân mình sẽ làm được và làm tốt thì con tin Tiếng Anh sẽ không còn là trở ngại.

– Cảm ơn con về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc con sẽ luôn là một Ngọc Ánh năng động, nhí nhảnh, hồn nhiên và sẽ là một ca sỹ chuyên nghiệp, được khán giả yêu thương trong tương lai!

Dương Ngọc Ánh: Con hy vọng mọi người sẽ luôn yêu quý và ủng hộ con.

Con xin cảm ơn !

‘Động lực lớn nhất giúp con đó chính là âm nhạc.’
‘Động lực lớn nhất giúp con đó chính là âm nhạc.’

Thiết kế mỹ thuật: Thanh Trà