Công ty xe đạp triệu đô

oldpersonb-1489566283-100.jpg

Pedego đang tranh thủ lợi thế từ hai xu hướng hội tụ: Những khách hàng có tuổi đang tìm kiếm một chiếc xe đạp dễ lái và những nhà sáng lập có tuổi muốn thành lập công ty thứ hai (hoặc thứ ba, thứ tư)

Suốt mấy chục năm làm việc trong ngành hành pháp, Frank Muscato đã nói với rất nhiều đồng nghiệp về việc mở công ty riêng. Theo ông, chuyển nghề sang kinh doanh là giấc mơ giữa ban ngày thường thấy trong nghề, khi “những gì xảy ra với bạn và những thứ bạn nhì`n thấy đuổi kịp bạn.” Tuy nhiên, Muscato không hề nghĩ rằng mình sẽ thực sự tạo lập ra một cái gì đó. Vậy nên ông vừa bất ngờ vừa buồn cười khi thấy mình, ở độ tuổi 74, là chủ một cửa hàng xe đạp điện.

Tháng 9 năm ngoái, Muscato đã đầu tư 70.000 USD mở đại lý ở Bloomington thuộc bang Indiana cho công ty sản xuất xe đạp Pedego. Trong ngày thứ hai của buổi họp hàng năm giữa các đại lý Pedego hồi đầu tháng 12, ông là một trong những chủ cửa hàng – hầu hết ở độ tuổi, 50, 60 và 70 – đi tham quan trụ sở mới của công ty ở Fountain Valley, California. Đó là 8 giờ sáng, và Muscato đang nói chuyện qua điện thoại với kỹ sư điện ở Indiana, thảo luận về những nâng cấp lấy cảm hứng từ những bài thuyết trình của các đại lý khác hôm trước.

“Chúng tôi phải đưa hệ thống chiếu sáng mới vào. Tôi đã có một số ý tưởng mới về cách trưng bày những chiếc xe đạp trên sàn nhà, và treo một chiếc lên cửa sổ,” Muscato, trong bộ đồ quần soóc, tất ống và cặp kính có dây choàng qua cổ chia sẻ. “Đêm qua, tôi không ngủ được và chỉ nghĩ về mọi điều chúng tôi có thể làm.”

Theo Navigant Research, Pedego, một công ty trị giá 15 triệu USD, là thương hiệu hàng đầu quốc gia về xe đạp điện. (Xe đạp điện, được cấp năng lượng bởi động cơ hay bàn đạp, là thị trường trị giá 15,7 tỷ USD ở quy mô toàn cầu và đang phát triển mạnh). Vừa thiết kế vừa sản xuất, công ty đã có lãi từ năm 2012 và 85% hoạt động phân phối sản phẩm của hãng thông qua các cửa hàng sử dụng cùng thương hiệu được sở hữu độc lập. Hiện nay, công ty có khoảng 60 cửa hàng như vậy tại Mỹ. Nhiều cửa hàng trong số này thuộc sở hữu của những người từ 50 tuổi trở lên, và – không tình cờ – cũng thuộc độ tuổi của khách hàng trong thị trường chính của Pedego.

Hai đồng sáng lập Pedego là Terry Sherry (trái) và Don DiCostanzo (Ảnh: Michael Friberg)
Hai đồng sáng lập Pedego là Terry Sherry (trái) và Don DiCostanzo (Ảnh: Michael Friberg)

Dư luận luôn rộn lên với những doanh nhân công nghệ trẻ mặc áo chui đầu có mũ. Nhưng một thế hệ doanh nhân năng động hơn mới là con cáo bạc ở đây. Theo quỹ Kauffman, trong số các doanh nhân khởi nghiệp trong độ tuổi từ 20 đến 64, có khoảng 25% bắt đầu từ tuổi 55 trở lên, so với 15% năm 1996. Trong vòng 20 năm qua, tỷ lệ doanh nhân trong độ tuổi này đã tăng nhanh hơn so với các độ tuổi khác. Những người thuộc thế hệ Boomers (sinh ra sau Thế chiến II , khoảng từ năm 1946-1964) đang sống thọ hơn, khỏe mạnh hơn, và thu thập được nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó. Một nghiên cứu của Merrill Lynch phát hiện ra rằng cứ 10 người sắp đến tuổi nghỉ hưu thì có hơn 7 người muốn tiếp tục làm việc.

Gallup cho biết 80% các công ty khởi nghiệp của thế hệ Boomer được xây dựng như những lựa chọn lối sống để bổ trợ cho lương hưu và giúp đầu óc không bị trì trệ. Nhưng một số công ty còn mang tham vọng lớn hơn thế. Pedego, đồng sáng lập bởi Don DiCostanzo và Terry Sherry năm 2008, khi cả hai mới hơn 50 tuổi, là một sự kết hợp lạ thường.

Theo Carmen Cotei và Joseph Farhat, hai giáo sư tài chính thuộc đại học Hartford và Đại học trung tâm bang Connecticut, công ty đã kết hợp với kinh nghiệm của những doanh nhân ở độ tuổi 50 – những người sở hữu doanh nghiệp có tỷ lệ tồn tại cao nhất so với bất kỳ nhóm tuổi nào khác – với sự nhiệt huyết của người mới vào nghề. Đa số những người giúp Pedego đạt tốc độ tăng trưởng 154% trong ba năm là những người đã hoặc sắp nghỉ hưu và mới bắt tay kinh doanh lần đầu. Họ tiếp cận những chiếc xe đạp với tư cách người dùng, rồi góp phần giải cứu Pedego trong những ngày đầu, khi công ty phải vật lộn vì thiếu nguồn phân phối.

Một nghiên cứu của Merrill Lynch phát hiện ra rằng cứ 10 người sắp đến tuổi nghỉ hưu thì có hơn 7 người muốn tiếp tục làm việc.

Đương nhiên, kinh doanh khi tuổi đã xế chiều cũng có những bất lợi của nó. Cũng giống như DiCostanzo và Sherry đã thiết kế những chiếc xe đạp của mình để phù hợp với người cao tuổi, họ cũng phải xây dựng Pedego để phù hợp với những thâm hụt về kỹ năng – chủ yếu là công nghệ và truyền thông xã hội – trong một số đại lý của họ. Và mô hình kinh doanh này có chủ đích giảm thiểu rủi ro cho một đối tượng nhân khẩu học có nhiều tiền hơn nhưng ít thời gian hơn để bù đắp tổn thất.

Tuy nhiên, hai nhà sáng lập cho biết họ chưa bao giờ phân vân khi giao vận may của họ cho những người thuộc AARP (Hiệp hội người hưu trí Hoa Kỳ). Các chủ cửa hàng của Pedego “trưởng thành hơn, và tôi nghĩ là thực tế hơn” so với những chủ doanh nghiệp trẻ, theo giám đốc điều hành DiCostanzo, một người yêu phương tiện chạy điện và đã đổi tới chiếc xe Tesla thứ ba. “Hãy nghĩ về những quyết định khi bạn 55 tuổi và khi bạn 25 tuổi mà xem. Quyết định lúc 55 tuổi thường đúng đắn hơn.”

DiCostanzo cũng lưu ý rằng ông và Sherry, hiện đang ở độ tuổi 60, đang xoay sở với khoản đầu tư kinh doanh mạo hiểm tham vọng nhất trong đời họ, với niềm tin rằng công ty sẽ đạt giá trị 100 triệu USD trong vòng 5 năm. “Tôi có nhiều năng lượng hơn so với 20 năm trước,” ông nói. “Chúng tôi không nghĩ các đại lý là những người già vì chúng tôi không nghĩ bản thân mình đã già.”

Năm 2006, DiCostanzo, khi đó gần 50 tuổi, đang sống trong một ngôi nhà trên đỉnh đồi. Bãi biển nằm ngay dưới chân đồi nhà ông. Đôi chân ông mỏi nhừ khi phải đạp xe về nhà sau khi lướt sóng và tắm biển. Vậy là ông mua một chiếc xe đạp điện trên mạng, rồi mua thêm 7 chiếc nữa từ các nhà sản xuất khác nhau. DiCostanzo thích những gì họ đã làm (giúp ông lên đỉnh đồi), nhưng không thích những chiếc xe đạp. Rồi như bước đi đầu tiên, ông mở một cửa hàng bán phương tiện chạy điện ở bãi biển Newport năm 2007.

Cửa hàng ban đầu chỉ là nghề tay trái. Khi đó, DiCostanzo đang tận hưởng cuộc sống mới như một doanh nhân sau 25 năm làm việc cho một hãng sản xuất hóa chất cho máy móc tự động. Năm 2004, ông lập ra một tờ tạp chí cho các bộ phận dịch vụ của các đại lý xe tự động và tuyển mộ Sherry – người đang cảm thấy bồn chồn sau thời gian dài làm việc trong ngành thế chấp – làm đồng sự. Hai người đàn ông đã là bạn thân từ năm 1975, khi đối đầu tranh chức chủ tịch câu lạc bộ Phi Kappa Tau tại đại học Fullerton, bang California.

DiCostanzo và Sherry điều hành tờ tạp chí một thời gian (họ vẫn đang sở hữu nó), sau đó, năm 2007 chuyển sang một hướng mới: chế tạo các bộ dụng cụ tùy biến cho xe tải Toyota. Doanh nghiệp chùn bước trước cuộc Đại Suy thoái, và hai người đàn ông hướng sự chú ý của họ vào việc kinh doanh “theo sở thích” của DiCostanzo: xe đạp điện.

Những khách hàng cao tuổi muốn những chiếc xe màu sắc mà họ có thể ngồi thẳng lưng trên đó. Họ cũng muốn những mẫu xe mà họ có thể dễ dàng trèo lên.

Gần như tất cả khách hàng của DiCostanzo là thế hệ Boomers hoặc lớn tuổi hơn, nhiều người lần đầu đạp xe trở lại sau nhiều thập kỷ. Tinh thần của họ còn minh mẫn và sẵn sàng, nhưng thể chất thì lại không được như vậy. Xe đạp điện, đối với họ, giống như những chiếc xe tập thần bí. “Rất nhiều khách hàng bị đau hông, đau mắt cá chân, bệnh tim, v,v…” – Sherry, giám đốc tài chính của Pedego chia sẻ. “Nếu họ thấy hông bắt đầu đau, họ có thể dùng tay ga. Vậy là họ sẵn sàng ra ngoài và hoạt động vì họ biết họ có thể trở về nhà.”

Nhưng những chiếc xe đạp điện khi đó không nhằm phục vụ cho phân khúc khách hàng này. Hầu hết xe có màu đen và có vị trí yên xe khiến người lái phái rướn người về phía trước. Những khách hàng cao tuổi muốn những chiếc xe màu sắc mà họ có thể ngồi thẳng lưng trên đó. Họ cũng muốn những mẫu xe mà họ có thể dễ dàng trèo lên. DiCostanzo và Sherry tin rằng họ có thể thiết kế một chiếc xe đáp ứng những tiêu chí đó, và – bằng cách mô phỏng lại một chiếc xe đạp bãi biển Schwinn – có thể gợi nên hoài niệm về một thời giản đơn và thoải mái. Họ phác thảo mô hình đầu tiên trên một tờ giấy ăn lót ly cocktail và thuê một chuyên gia thiết kế trên máy tính để sản xuất chiếc xe.

DiCostanzo đã vay vốn khởi nghiệp 300.000 USD từ các quỹ cá nhân (thay vì quỹ hưu trí).

Tìm một nhà máy ở Trung Quốc và đào tạo công nhân ở đây là một khó khăn đã được dự đoán trước. Nhưng trở ngại lớn hơn là phân phối sản phẩm. Các cửa hàng xe đạp từ chối bán xe của họ. “Đó là một khe cửa hẹp và họ đơn giản là không cho chúng tôi vào,” DiCostanzo nhớ lại. “Họ nghĩ rằng những chiếc xe đạp điện là kẻ gian dối.” Triển vọng trực tuyến cũng không sáng sủa hơn: Mọi người chỉ mua xe sau khi họ được đi thử.

Thời gian đầu, DiCostanzo và Sherry bán xe cho bạn bè của họ, rồi những người này lại bán chúng cho bạn bè của họ qua những bữa tiệc – không hẳn là một mô hình kinh doanh bền vững. Không sẵn sàng thử tự bán lẻ, cặp đôi gần như cạn ý tưởng. Rồi một ngày năm 2011, một khách hàng hỏi liệu ông có thể mở một cửa hàng của riêng mình mang thương hiệu Pedego. Một mô hình kinh doanh đã chào đời.

Hầu như tất cả những người hỏi về việc mở cửa hàng (Pedego cho biết mỗi năm công ty nhận được khoảng 400 đề nghị) phát hiện ra những chiếc xe đạp khi đã sử dụng – thường là khi thuê xe trong các kỳ nghỉ. Nhiều người đã bỏ ra từ 2.300 USD để mua hẳn cho mình một chiếc. Độ tuổi khách hàng trung bình của Pedego là nam giới 58 tuổi và phụ nữ 57 tuổi, một số người thậm chí ở tuổi 95. Khi đội ngũ đại lý phát triển, mô hình kinh doanh của thế hệ Boomer cũng phát triển hữu cơ.

Câu chuyện của Kathy Puryear là một điển hình. Mới nghỉ hưu từ nghề giáo viên ở tuổi 57, bà đã thuê xe đạp cùng chồng khi đang đi nghỉ mát ở bãi biển Avila, California. Puryear chưa bao giờ nghĩ đến việc kinh doanh (“Tôi từng đặt mục tiêu kỳ cục là trở thành người bán hàng hoa ở Safeway”), nhưng 6 tháng sau chuyến đi đó, bà cùng chồng đã mở một cửa hàng Pedego ở Scottsdale, Arizona. “Sau khi làm một nghề suốt 35 năm, biết rằng mình có thể làm một nghề khác và thành công thật là tuyệt,” Puryear chia sẻ.

Bằng việc tin tưởng giao Pedego cho các đại lý thế hệ Boomer, hai nhà sáng lập đang tiến vào một khu vực nhân khẩu học với thành công kinh doanh đã được chứng minh. Theo Cotei và Farhat, các công ty do những người ở độ tuổi 50 lập ra có tỷ lệ tồn tại là 50,3% sau 8 năm, cao hơn so với các công ty được lập bởi những nhóm tuổi khác. Đa phần thành công đến từ kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ được thiết lập trong sự nghiệp trước đó.

Bằng việc tin tưởng giao Pedego cho các đại lý thế hệ Boomer, hai nhà sáng lập đang tiến vào một khu vực nhân khẩu học với thành công kinh doanh đã được chứng minh.

Với hai công ty khởi nghiệp trước đó và ba thập kỷ làm quản lý các công ty lớn, DiCostanzo và Sherry đều được trang bị kỹ càng để đương đầu với khó khăn. Những khó khăn đó bao gồm các quy định của bang và địa phương không thân thiện với xe điện và việc thu hồi những bình ắc quy bị lỗi hồi năm 2013. Theo DiCostanzo, vụ ắc quy lỗi đã khiến Pedego lỗ một triệu USD và khiến danh tiếng công ty gặp rủi ro.

Một số đại lý Pedego là những doanh nhân có kinh nghiệm. Bài thuyết trình của Howard Ickes, 77 tuổi tại buổi họp mặt thường niên hôm đó cũng đầy năng lượng như chính sản phẩm của ông. Mặc đồ đen từ đầu đến chân, với mái tóc và bộ râu bạc trắng như tuyết, Ickes đưa ra những bí quyết để thành công nhất từ các buổi triển lãm thương mại, gây quỹ và sự kiện cộng đồng trong khi khán giả liên tục ghi lại những chia sẻ này vào sổ tay (Hôm đó gần như không có chiếc máy tính xách tay nào trong hội trường)

Ickes, người có cái bắt tay có thể biến một quả cam thành cốc nước cam, đã mở cửa hàng Pedego của mình năm 2011. Khi đó là 10 năm sau khi ông bán đi hệ thống phân phối đồ gia dụng trong bếp trị giá 18 triệu USD mà ông đã tự tay gầy dựng từ con số 0 và nghỉ hưu để đi du lịch thế giới, chơi golf, và câu cá, một quãng thời gian khiến ông cảm thấy “như một con sư tử bị nhốt trong chuồng.”

Cửa hàng của Ickes, ở Henderson, Nevada, là một phòng thí nghiệm cho các ý tưởng của các doanh nhân, bao gồm một thiết bị mô phỏng để đào tạo người lái xe đạp và một sân bãi trong nhà để chạy thử khi thời tiết không thuận lợi. Ông biết cách thiết lập các mối quan hệ và tiếp thị. Tiền bán doanh nghiệp đầu tiên của ông đã cho ông đủ kinh phí để trả 1.000 USD mỗi tháng cho một công ty quản lý truyền thông xã hội của cửa hàng.

Nhưng bên cạnh những người như Howard Ickes trong số các đại lý của Pedego, lại có vài cựu giáo viên, quân nhân, hay công chức chính phủ chỉ mới bắt tay vào kinh doanh. Những người lần đầu làm doanh nhân khi ngoài 50 tuổi có tỷ lệ tồn tại thấp hơn so với những người đồng tuổi đã kinh doanh nhiều thứ. Các dịch vụ hỗ trợ của Pedego được phát triển cho họ. Các chủ cửa hàng được hỗ trợ bán hàng và lựa chọn địa điểm cửa hàng, cùng nhiều vấn đề cơ bản khác. Công ty cũng lập các trang web riêng cho từng cửa hàng, quản lý các tài khoản Google Ad của họ và đăng bài lên mạng xã hội giúp họ – hoặc dạy họ cách tự làm công việc đó. “Công nghệ là một thách thức trong một số trường hợp, vì thế chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm phần đó,” DiCostanzo chia sẻ.

Tiền bạc là một vấn đề khác. Các doanh nhân tuổi 50 có nhiều vốn khởi nghiệp hơn so với các nhóm tuổi khác – theo Cotei và Farhat là nhiều hơn 4 lần so với tuổi 20. Biz2Credit cho biết có 19% chủ doanh nghiệp trên 51 tuổi dễ được phê duyệt tín dụng hơn những người trẻ tuổi.

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của thế hệ Boomer thất bại, những nhà sáng lập sẽ có ít thời gian bù đắp thiệt hại hơn. “Khi nghĩ về tài chính của mình, họ không có thời gian để phạm sai lầm lớn,” Michele Markey, phó chủ tịch Kauffman FastTrac, một chương trình giáo dục kinh doanh đã phát triển các khóa học cho các nhà sáng lập từ tuổi 50 chia sẻ.

DiCostanzo và Sherry không thảo luận các chiến lược thoái vốn với các chủ cửa hàng Pedego. (Một số còn từ chối những lời để nghị bán lại cửa hàng rất hấp dẫn.) Nhưng họ nói rằng doanh nghiệp sẵn sàng giảm thiểu thiệt hại hết mức có thể. “Chúng tôi bảo đảm các nguồn lực tài chính của họ ở đúng vị trí để không gây thiệt hại cho họ,” DiCostanzo chia sẻ. Công ty này, thực tế không phải theo hình thức nhượng quyền, cung cấp mọi hỗ trợ và dịch vụ cho các đại lý một cách miễn phí, và cũng không thu phí cấp phép. Khoản phí duy nhất cho một đại lý khởi nghiệp của Pedego là khoảng 50.000 USD tiền mua hàng mà theo DiCostanzo là có thể được thanh khoản bằng một quảng cáo trên Craigslist.

Ngoài ra, Pedego khuyên các đại lý cần có hợp đồng thuê 3 năm với quyền hủy đăng ký trong 1 năm. “Bằng cách đó, nếu tất cả mọi thứ xấu đi hoặc bạn không thích thú nữa, thì rủi ro của bạn chỉ là 1 năm tiền thuê,” DiCostanzo giải thích. Tới nay, mới chỉ có 1 trong số gần 60 cửa hàng Pedego kinh doanh không thành công.

Bất chấp các nỗ lực giảm chi phí của Pedego, “cơ hội này vẫn hơi cao giá với tôi,” Muscato, một cựu cảnh sát chia sẻ. “Tôi sẽ không đến nỗi chết đói. Nhưng mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều.”

Với các doanh nghiệp, thế hệ Boomers là một thị trường quyến rũ: một con voi giàu có và béo bở đang đi ngang qua con trăn khổng lồ nhân khẩu học. Theo ARRP, sẽ có 119 triệu người Mỹ qua tuổi 50 vào năm 2020, tức là một phần ba dân số. Dữ liệu của Morgan Stanley cho biết tiêu dùng của nhóm tuổi này sẽ tăng 58% trong vòng 20 năm tới, so với 24% tăng ở người Mỹ nhóm tuổi 25-50. Và ai sẽ là người có thể phục vụ tốt nhất thị trường này? Không ai hiểu người già bằng người già.

DiCostanzo và Sherry có thể thiết kế sản phẩm đúng vì họ nhìn thấy chính người dùng cuối của mình trong gương. Những đại lý của Pedego cũng có thể bán sản phẩm theo cách tương tự.

DiCostanzo và Sherry có thể thiết kế sản phẩm đúng vì họ nhìn thấy chính người dùng cuối của mình trong gương. Những đại lý của Pedego cũng có thể bán sản phẩm theo cách tương tự. Beth Black và người bạn đời Brian Ballard đã mở cửa hàng ở Seal Beach, California năm 2012 khi bà 56 tuổi còn ông 51 tuổi.

“Bạn trèo lên cái xe đạp đó lần đầu tiên và vặn ga, và rồi bạn reo lên, Woohooo!” Black chia sẻ. Cảm giác như bạn vừa bắt lại được một thứ gì đó vậy.” Bà và Ballard đã đặt tên cho hai chiếc xe Pedego đầu tiên của mình là Gidget và Moondoggie, “và bạn phải có tuổi rồi mới biết sự hài hước ở đây là gì. Tôi nói với khách hàng Gidget rất cổ điển, giống như tôi, và họ hiểu ngay. Khi họ thấy nó vẫn hoạt động tốt và tôi vẫn khỏe mạnh, và chúng tôi vẫn ra ngoài đạp xe và tận hưởng cuộc sống, có thể cảm nhận được niềm hy vọng ở đó.”

Nhiều đại lý cho biết các khách hàng cao tuổi tin những người cùng lứa với họ hơn là những mẫu trưng bày phủ lycra trong các cửa hàng xe đạp truyền thống. Các chủ cửa hàng Pedego đều có sức khỏe tốt – dù sao thì họ cũng phát hiện ra công ty khi đi đạp xe. Nhưng ngay cả những bài luyện tập thường ngày cũng không ngăn được sự tàn phá của thời gian. “Tôi có thể nói với một khách hàng, ‘nhìn này tôi đã thay khớp gối.’ Và người đó trả lời, ‘ôi, tôi cũng vừa thay khớp hông’,” John Soave, người mở cửa hàng ở Blue Ridge, Georgia ở tuổi 61 chia sẻ. “Chúng tôi nói chuyện về những cơn đau, những ngọn đồi và những cơn gió ngược.”

Trong khi một số người nghỉ hưu thấy thế giới như thu hẹp lại khi những mối quan hệ công việc phai mờ, các chủ đại lý Pedego lại phát triển những tình bạn mới với những khách hàng cùng họ tham gia những buổi đạp xe theo nhóm. Aaron Maynard ước tính có 90% bạn bè trong vùng của ông là những người ông gặp ở cửa hàng của mình tại Myrtle Beach, Nam Carolina, mở khi ông 50 tuổi. Cứ ba lần một tuần, Maynard lại tổ chức đạp xe theo nhóm.

“Đạp xe theo nhóm sau đó chuyển thành doanh số bán hàng,” Maynard chia sẻ. “Nhưng đây cũng là cách chúng tôi tìm hiểu lẫn nhau.”

Hai sản phẩm được giới thiệu tại buổi họp các đại lý hồi tháng 12, một chiếc xe ba bánh cho người lớn và một phương tiện dành cho người khuyết tật sẽ hướng đến những khách hàng ít có khả năng vận động thể chất nhất của Pedego. Chủ sở hữu cửa hàng tại Irvine, California đề nghị mang sản phẩm thứ hai đến các trung tâm người già hoặc đến cửa hàng trong siêu thị của ông để người dân có thể dùng thử.

Một số mẫu xe đầu tiên – đáng chú ý là xe leo núi và xe gấp có chỗ đằng sau cho trẻ em – lại nhắm vào đối tượng người đạp xe trẻ hơn. Một số nhân viên Pedego đã hối thúc các nhà sáng lập nghĩ trẻ hơn với cách tiếp thị của họ, bằng cách đưa vào những hình ảnh người 30 tuổi vào kế hoạch. “Chúng tôi đã thử, và chẳng ai thích cả, kể cả chúng tôi”, DiCostanzo chia sẻ. “Vậy là chúng tôi quay lại dùng hình ảnh những người khỏe mạnh ở cùng độ tuổi với mình.”

Nhiều chủ đại lý ở độ tuổi 30 và 40 đã mở cửa hàng Pedego – một số làm việc chung với cha mẹ họ. Ngược lại, nhiều bậc cha mẹ cũng đã đưa con cái đã trưởng thành lên cùng chiếc thuyền kinh doanh với mình. Điều đó đồng thời giải quyết vấn đề về những giới hạn chuyên môn và tạo cơ hội cho thế hệ sau trong bối cảnh thị trường việc làm còn khó khăn.

Trong khi đó, ngày càng có nhiều cửa hàng mở ra và sản phẩm của Pedego ngày càng được biết đến, số lượng đơn đăng ký mở cửa hàng cũng đang tăng lên. DiCostanzo và Sherry đang tiến lên một cách thận trọng, tìm hướng mở 25 cửa hàng mới mỗi năm. “Khi bạn già đi, khả năng đánh giá rủi ro của bạn cũng tốt hơn nhiều,” Sherry nói.

“Chúng tôi đang ở lượt đầu trong trận bóng chày 9 lượt,” DiCostanzo chia sẻ. “Thế hệ Boomers đang nhìn ra những cơ hội và điều đó đang xảy ra. Họ muốn là một phần trong đó.”

DiCostanzo chỉ nhún vai khi được hỏi về kế hoạch nghỉ hưu của mình và Sherry. “Một ngày nào đó, chắc thế.”